ƯỚC MƠ



ƯỚC MƠ…

Chúng tôi luôn hy vọng nơi Thiên Chúa.
Mỗi con người trong cuộc sống dù nghèo, giàu hay bất cứ ai ai cũng luôn có những ước mơ mang theo trong mình, tùy theo từng người, nhưng đôi khi cuộc đời không phải lúc nào cũng có những ước mơ trở thành hiện thực...”Ước mơ thành tựu khiến tâm hồn vui thú,…” (Châm ngôn 13:19) .


Ngược lại, người mù từ khi chào đời ước mơ nhìn thấy ánh sáng và nhìn thấy tất cả những gì đang có chung quanh họ.  Nhưng bao giờ họ sẽ có được? Phải chăng cuộc sống là một mẻ lưới của số phận, hoặc cuộc sống luôn luôn thể hiện mối giao hòa bất tận giữa mỗi cá thể đang tồn tại.  Và trong mối giao hòa đó, những gì bạn và tôi thể hiện, sẽ nói lên bạn và tôi là ai? 

Khi nhìn vào thực trạng trong xã hội, bạn và tôi sẽ thấy cuộc sống ngày nay đang có chiều hướng đang khó khăn, không dễ dàng tìm môi sinh thỏa đáng, một việc làm ổn định và có thể bạn và tôi sẽ nhận diện ra được nỗi đau thương mất mát trong từng con người đang bất hạnh. 
Nhưng trong khóe mắt sâu thẳm của những anh chị em khiếm khuyết vẫn luôn nhen nhúm một tia hy vọng, họ hy vọng về một điều gì đó mầu nhiệm của tình yêu, để có một cuộc sống đầm ấm như bao người. Dù họ là ai... họ có như thế nào... thì tất cả họ đều là những con người như mọi con người khác...

Thế gian thật nghiệt ngã với bao nhiêu cơn bão cuốn đi bao cuộc đời con người và đánh tan mọi ước mơ để rồi họ phải đi vào ngõ cụt. “Ngày đời tôi qua nhanh, toan tính của tôi thành mây khói, cùng với những ước mơ tôi hằng ấp ủ.” (Giop 17:11)
Họ rất cần nhiều thứ trong sinh hoạt, với họ ước mơ sẽ là mong ai đó chia sẻ chút lòng thương xót để họ vươn lên vượt qua khó khăn mà họ gặp phải. “Một miếng khi đói bằng gói khi no”, chỉ vậy thôi!  “Cá sống không thể thiếu nước, người sống không thể thiếu nhau.”

Đối với họ không phải ai cũng dễ nhận được ước mơ ấy, một cuộc sống đơn sơ! “Giấc mộng chưa thành làm trái tim khắc khoải, ước mơ toại nguyện là cây ban sự sống.” (Châm ngôn 13:12)   Amen!

21/04/2012
Lê Qúi Hữu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét