TỘI LỔI NGĂN TRỞ ƠN PHƯỚC


TỘI LỔI NGĂN TRỞ ƠN PHƯỚC

Mến chào các bạn!

Hôm nay, chúng ta lại gặp nhau ở bài viết thứ 2 của tôi. Tôi xin  phép được ôn lại một chút ở đây: sau khi tin Chúa rồi thì tội lỗi của chúng ta đã được tha thứ và sợi dây liên lạc giữa chúng ta với Đức Chúa Trời đã được nối lại. Bởi Chúa Jesus Christ chúng ta được tương giao với Ngài qua sự cầu nguyện và được Thánh Linh soi dẫn khi học Lời Chúa trong Thánh Kinh.  Do đó, chúng ta đã biết sử dụng Lời Chúa để thưa chuyện với Ngài, trình dâng những nhu cầu chúng ta cho Chúa. Nhưng có khi lời cầu  nguyện được Chúa nghe và đáp lời, có khi chúng ta phải chờ đợi và có khi chúng ta chẳng thấy có gì khác hơn trong hoàn cảnh của mình (đây là sự từng trải chung của chúng ta). 


Tôi xin cậy ơn Chúa chia sẻ kinh nghiệm của mình trong quá trình theo Chúa, hầu giúp cho các bạn khao khát nhận biết Chúa và sẽ làm cho con đường đến với Chúa ngắn lại ( chúng ta cần phải gấp lên vì ngày giờ của Chúa sắp hết rồi).

Thưa các bạn!

Sở dĩ, ơn phước bị ngăn chặn không tuôn chảy đến chúng ta và khi cầu nguyện Chúa không nghe lời cầu xin của chúng ta. Kinh thánh(KT)cho chúng ta biết lý do như sau: “tội lỗi các ngươi ngăn trở các ngươi được phước” (Giê.5:25b).  “Nầy tay Đức Giê-hô-va chẳng trở nên ngắn mà không cứu được; tai Ngài cũng chẳng nặng nề mà không nghe được đâu.  Nhưng ấy là sự gian ác các ngươi  làm xa cách mình với Đức Chúa Trời và tội lổi các ngươi  đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi đến nỗi Ngài không nghe các ngươi nữa(Ês.59:1,2).

Có thể, các bạn sẽ hỏi vì sao Chúa Jesus đã chết đền tội thay cho chúng ta, tội đã được chuộc, được xóa rồi. Còn tội nào gọi là ngăn trở và che khuất đây?

Tôi xin phép được giải luận ở đây một chút: tội mà chúng ta đã được tha thứ là tội chống nghịch Đức Chúa Trời mà tổ tông loài người là A-đam đã phạm và tội nầy di truyền cho dòng dõi nhân loại. Tội nầy đã được qui kể cho Chúa Jesus khi Ngài bị treo trên thập tự giá, là tội đã được đền trả xong. Nhưng từ gốc tội nầy đã sản sinh ra rất nhiều tội lỗi mà con người đã phạm ngày nay, họ trở thành nạn nhân và tội lỗi đã trói buộc khiến con người trở thành nô lệ.

Điều nầy được Tiên tri Ê-sai diễn tả:“Chúng tôi hết thảy đều trở nên như vật ô-uế, mọi  việc công bình chúng tôi như áo như áo nhớp, chúng tôi thảy đều héo như lá,  và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi.” Và Chúa Jesus đã truyên cáo:”Vì thật là tự trong lòng người mà  ra những ác tưởng, sự dâm dục ,trộm cướp, giết người, tà dâm,tham lam, hung ác,gian dối hoang đàng,  con mắt ganh đố, lộng ngôn, kiêu ngạo, điên cuồng; hết thảy những điều xấu ấy ra từ trong lòng thì làm cho dơ dáy người”(Mác 7:21-23).

Những tội lỗi này là nguyên nhân ngăn trở ơn phước của chúng ta.

Thưa các bạn!

Con người bất lực, tuyệt vọng… Nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời, Ngài đã dự liệu phương cách  để giúp đỡ chúng ta là những tội nhân được ban cho“quyền phép để trở nên con cái Đức Chúa Trời là ban cho những kẻ tin danh Ngài”. Chúa ban cho chúng ta có KT là Lời quyền năng, ban Đức Thánh Linh là Đấng hỗ trợ để giúp chúng ta chiến đấu đắc thắng với bản ngã con người cũ vẫn còn đang sống động trong chúng ta. Cùng lúc này tâm linh chúng ta đã được tái sanh, tức là trong chúng ta bây giờ có hai bản tánh một mới, một cũ và hai bản tánh nầy đối nghịch nhau, gây  ra cho chúng ta sự bối rối như Phao-lô nói: khi tôi muốn làm điều lành thì điều dữ cứ dính dấp theo tôi (Rom 7:21).

Như vậy,kể từ bây giờ chúng ta bắt đầu có ý thức về tội lỗi, không như trước khi tin Chúa chúng ta sống trong sự qúa phạm một cách bình thường như: thỉnh thoảng chúng nói dối, nóng giận hoặc lằm bằm chỉ trích người khác .v.v.  Bên trong con người chúng ta mất đi sự nhận biết về tội lỗi và không có cảm giác gì là sai phạm. 

Nhưng giờ đây chúng ta đã có  một vị “trọng tài”, cho nên khi sai phạm thì chúng ta sẽ nghe có tiếng êm dịu, nhỏ nhẹ cáo trách trong lòng, chúng ta hãy hạ mình mềm mại xưng nhận lỗi lầm cầu xin Chúa tha thứ và Ngài sẽ tha thứ. “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và là cho chúng ta sạch mọi điều gian ác”. (lGiăng 1:9)  

Quá trính nầy lập lại nhiều lần sẽ tạo cho chúng ta thói quen nhạy bén với tội lỗi khi đối diện hoặc nhận diện chúng. Chúng ta được Thánh Linh và Lời Ngài cáo trách do đó chúng ta xưng nó ra với Chúa và để nhận lỗi với  người. Nhưng có khi chúng ta cũng yếu đuối không thắng được con người cũ, nghĩa là cố ý phạm tội, cố tình bỏ qua sự nhắc nhở trong tâm linh mình, thì sau đó chúng ta lập tức mất sự bình an trong lòng mình, sẽ có một sự cáo trách lớn xảy ra.

Cảm tạ Đức Chúa Trời lại có ngay một phương thuốc diệu kỳ: ”Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Jesus Christ”(1Giăng 2:1).  Và lúc nầy  Đấng nhắc nhở bên trong chúng ta lên tiếng:”Hởi kẻ có tội, hãy lau tay mình,có ai hai lòng, hãy làm sạch lòng đi; hãy cảm biết sự khốn nạn mình, hãy đau thương khóc lóc, hãy đổi cười ra khóc, đổi vui ra buồn. Hãy hạ mình xuống trước  mặt Chúa, thì Ngài sẽ nhắc anh em lên”(Gia.4:8-10). Và đây là lúc chúng ta noi gương của người thu thuế trong Lu-ca 18:1nói rằng :”Lạy Đức Chúa Trời, xin thương xót lấy tôi, vì tôi là kẻ có tội”.

Các bạn thân mến!

Nên thánh là ý muốn của Đức Chúa Trời trên đời sống chúng ta, là chuẩn mực biệt riêng tất yếu để được hiện diện trong nơi vinh hiển của Nước Thiên đàng, tuy hiện tại chúng ta vẫn còn sống trên đất nầy. “vì ý muốn Đức Chúa Trời ấy là khiến anh em nên thánh…”(1Tes 4:3)vì nếu con người “không nên thánh thì chẳng ai được thấy Đức Chúa Trời”(Heb 12:14). Đây lại là một tiến trình lâu dài và khó khăn, mặc dầu Chúa đã dự liệu phương cách “..chính mình Đúc Chúa Jesus đã chịu khổ tại ngoài cửa thành để lấy huyết mình làm cho dân nên thánh”(Heb 13:12).

Chúa Thánh Linh “hợp tác”khiến chúng ta tích cực hơn trong đời sống mỗi ngày, sự hạ mình đầu phục và vâng lời Chúa thì tội lỗi sẽ lùi xa chúng ta hơn và chúng ta hãy đứng trên lời hứa và tận dụng ưu thế của mình.

Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có.., Đức Chúa Trời há chẳng lựa kẻ nghèo theo đời nầy đặng làm đặng làm cho trở nên giàu trong đức tin  và kế tự nước Ngài đã hứa cho kẻ kính mến Ngài hay sao?”(Gia-cơ 2:5)

Hãy nhận lãnh cho mình những lời hứa của Chúa, đừng để cho tội lỗi ngăn trở ơn phước lớn của chúng ta. Hãy dành ra một thời gian nhất định trong ngày để tương giao với Chúa, luyện tập lỗ tai thiêng liêng của mình để nghe tiếng Chúa phán dạy, hãy vui lòng gần gủi Chúa, thì chúng ta sẽ thấy những lời hứa tuyệt vời nầy ứng nghiệm cho chúng ta một cách lạ lùng:”Đức Giê-hô-va đã trả lời , và đã phán cùng dân Ngài rằng: Nầy, ta sẽ ban cho các ngươi …những sân sẽ đầy lúa mì, những thùng tràn rươu mới và dầu. Ta sẽ đền bù cho các ngươi về mấy năm đã bị cắn phá bởi cào cào,sâu lột vỏ, sâu keo, và châu chấu…Các ngươi sẽ đủ ăn và được no nê.  Các ngươi sẽ ngợi khen danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình, là Đấng đã đối xử với các ngươi cách lạ lùng. Rồi dân ta sẽ không hề bị xấu hổ nữa.”(Giô-ên).  

Tôi đã trải nghiệm và đang hưởng sự thành tín của lời Ngài trong đời nầy và chắc chắn trong cả đời sau. Rất mong gặp được ai đó có những từng trải như tôi. Hãy liên lạc nhé, chúng ta sẽ thông công!

Thân ái chào tạm biệt, hẹn gặp lại.

Ngocdung2953@yahoo.com.vn





0 nhận xét:

Đăng nhận xét