Hình Ảnh BUỔI THỜ PHƯỢNG, KỶ NIỆM ĐẤNG CHRIST CHỊU THƯƠNG KHÓ 05/04/2012

GHI NHANH 
BUỔI THỜ PHƯỢNG

HOÀI NHỚ VỀ CỨU CHÚA JESUS CHRIST 
NGÀI CHỊU THỐNG KHỔ








-Chuẩn bị






-Cầu nguyện khai lễ







-Người dẫn chương trình


-Đơn ca "CON ĐƯỜNG CHÚA ĐI QUA"


Lạy Chúa con đường vào Chúa đã đi qua,
Con đường nào Ngài ra pháp trường,
Mão gai nào hằn lên đau đớn...


-Hợp ca Trung lão và khiếm thị " CHA YÊU THƯƠNG"


Nơi Gô - tha Chúa chết thay vì con.
Ban ơn thiêng tha thứ bao tội con.
Từ nơi cao sang, Ngài đã xuống dương trần tìm con, cứu con, yêu con...



-Hợp ca Khiếm thị và Trung lão:
 "ĐAU THƯƠNG TIÊU MẤT NƠI GÔ-GÔ-THA"

Thế gian đầy đau thương với ưu tư, 
sống buồn lo với nguy nan...


-Ca đoàn Thanh Niên:
"TÌNH YÊU CHÚA TÔI"
Chúa tôi cô dơn trong vườn Ghết-sê-ma-nê...




-SỨ ĐIỆP

Thưa anh chị em thân mến trong danh Chúa Jesus Christ!

Jesus Christ, Chúa chúng ta chịu thương khó cho đến chết, Ngài đã chết tại nơi ô nhục xấu xa giữa vòng kẻ ác. Do đó, tôi và anh chị em được Đức Chúa Trời chọn trong danh Ngài để có mặt tại trần gian và sống trong thiên đàng nước vinh hiển của Ngài.

Sự đau thương của Đấng Christ vùa giúp chúng ta có được những tâm tình như chính Ngài, một gương mẫu hạ mình thật vĩ đại. Qua Thánh Kinh, chúng ta đều biết Ngài vốn dĩ có bản thể Đức Chúa Trời, nhưng Ngài không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân tôi tớ, Ngài đã trở nên giống phàm nhân sống giữa người trần tục. Việc Jesus Christ tự hạ mình, là sự vâng lời theo kế hoạch cứu rỗi của ý muốn Đức Chúa Trời cho đến đỉnh điểm của sự cứu chuộc được hoàn tất. Ngài bằng lòng chịu treo thân xác cho đến chết trên cây thập tự.

Chính vì thế,Thiên Chúa đã siêu tôn Ngài và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu. Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Jesus Christ, cả trên trời dưới đất, trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ, qui phục; để qui vinh hiển cho Đức Chúa Trời, Ngài phải được tôn vinh, mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng :“Jesus Ngài là Chúa”.(Phi-lip 2:5-11)

Thưa anh chị em quí mến!

Thật vậy, Jesus Christ đã lấy Thần lực của Ngài ban tặng chúng ta tất cả những gì để giúp chúng ta được sống sung mãn trong nếp sống đạo đức Cơ-đốc thật dư dật. Ngài cho chúng ta biết chính Ngài là Đấng Christ đã dùng vinh quang và quyền năng Thánh Linh mà kêu gọi mỗi một người trong vòng chúng ta.

Nhờ vinh quang và Thần năng ấy, Jesus Christ đã ban tặng chúng ta những gì rất quý báu hoàn toàn bởi ân điển Ngài và lời cao trọng Ngài đã hứa, để nhờ đó, chúng ta dự được thông phần bản tính Thiên Chúa, sau khi đã thoát khỏi cảnh hư đốn do dục vọng gây ra trong trần gian.

Chính vì thế, mỗi người trong chúng ta hãy dâng tấm lòng chân thật thể hiện trong mọi sự với tất cả nhiệt tình, làm sao để khi đã có lòng tin thì có thêm đức độ, có đức độ lại thêm hiểu biết, có hiểu biết lại thêm tiết độ, có tiết độ lại thêm kiên nhẫn, có kiên nhẫn lại thêm đạo đức, có đạo đức lại thêm tình huynh đệ, có tình huynh đệ lại thêm tình yêu thương. Nếu mỗi người trong vòng chúng ta có những đức tính ấy cách dư dật rộng lượng, thì chắc chắn chúng ta sẽ không trở nên những người chẳng ra chi vô dụng trong sứ mạng, chức vụ…và chẳng làm gì được để biết Đức Chúa Jesus Christ, Chúa chúng ta. Ai không có những đức tính ấy thì là người mù lòa, người cận thị: những con người ấy quên rằng mình đã được huyết trong giao ước mới cua Jesus đã tẩy sạch các tội xưa, nay và tương lại đã phạm.

Thưa anh chị em thân mến.

Chúng ta là những con người đã được Thiên Chúa tuyển chọn và mời gọi, thì hãy cậy ơn ban cho thể hiện sự nhiệt quyết hết mình, để làm cho các ơn đó nên vững mạnh. Có thế, chúng ta sẽ không bao giờ vấp ngã, và nhờ đó, con đường rộng mở để đón nhận chúng ta và nhiều con người khác vào Nước vĩnh cửu của Jesus Christ là Chúa và là Đấng cứu chuộc chúng ta.  Ngài chịu thương khó và chết để chúng ta có được mọi sự theo ý định của Đức Chúa Trời.(2Phi-e-rơ 1:3-11)




-Kết thúc buổi thờ phượng


Cảm tạ ơn Chúa.
Amen!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét