BẠN VÀ TÔI CÓ THỎA LÒNG CHĂNG?

BẠN VÀ TÔI CÓ THỎA LÒNG CHĂNG?

Dân Do-thái khi xưa khi họ được Thiên Chúa dẫn dắt ra khỏi ách nô lệ của Bá quyền Pha-ra-on. Họ rất cần nước uống và thực phẩm để sống trên đường đến xứ Ca-na-an.  Tất nhiên họ còn cần nhiều thứ khác để cung ứng cho nhu cầu sinh hoạt thông thường. Tất cả Chúa đã ban cho họ. Nhưng họ chưa nhận thấy sự thỏa lòng dưới ánh sáng từ ngọn lửa Phúc-âm và bóng mát của một tình yêu ngọt ngào…


Trong đoàn dân đông này không hề nghe nói đến những người: Khiếm Khuyết.  Nếu như có, thì họ sẽ làm gì với những con người khiếm khuyết khi cùng bộ hành chung? 

Tín hữu tàn tật 

tin huu khiem thi

Đôi khi chúng ta không thỏa lòng với hiện tại nên lằm bằm, oán trách, mặc cảm về sự thiếu hụt chính mình, ước mơ những gì thiên hạ đang có, đang hưởng, còn mình sao lại không được…?!  Chúng ta thường không bằng lòng những gì Thượng đế ban cho. Nhưng chúng ta quên rằng xung quanh vẫn còn bao cuộc đời khốn cùng, bao số phận cay đắng, nghiệt ngã và họ đang đi vào ngõ cụt dẫn đến cái chết...
Trên đời này có rất nhiều người sống trên nhung lụa, sung sướng hạnh phúc, quyền uy tối thượng… Cũng có rất nhiều người sống trong nghèo đói khổ sở, và đáng tội nghiệp hơn là có những người không lành lặn, sinh ra đời bị dị tật, người thì bị teo chân, teo tay, mù loà, câm, điếc, ốm còi… thế giới hiện nay có rất nhiều người đáng thương và tội nghiệp như vậy!

Họ là con người như chúng ta, nhưng bạn và tôi được Thượng Đế cho sở hữu một thân thể lành mạnh và đâu đó sống trong gia cảnh bình yên...Trong khi đó, bên lề xã hội biết bao thể hình khuyết tật, dị dạng và mù lòa... Ước mơ của các anh chị này chỉ là “mơ tưởng.” Không ít tín hữu đôi khi tự hỏi với lòng ”tôi có tội gì? Phải mang thân thể không được lành lặng từ khi chào đời?”

Dẫu vậy, Chúa đã gìn giữ anh chị khiếm khuyết trong sự lạ lùng hơn những gì bạn và tôi tưởng, một tâm hồn trong sạch và cao sang…Ánh sáng của Phúc-âm vẫn bảo vệ và bóng mát tình yêu Thiên Chúa vẫn che kín.

Tôi nhìn anh chị ấy cảm thấy thẹn cho chính mình vì tôi chưa nếm được sự thỏa lòng và tự hỏi chẳng phải tôi và bạn đã hạnh phúc hơn sao? Hãy làm một việc gì đó cho những con người ấy mang một ý nghĩa, tuy rằng nho nhỏ....Có lẽ điều đó giúp bạn và tôi thỏa lòng!

20/04/2012
Lê Tâm Nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét