DANIEN 1:5, 8-16

23/04/2012

DƯỠNG LINH.



LỜI CẦU NGUYỆN:

” Lạy Cha chúng con ở trên trời, Danh Cha được tôn thánh, Nước Cha được đến, Ý Cha được nên, Ở đất như ở trời. Xin cho chúng con hôm nay thức ăn đủ ngày. Ctd: hằng ngày
Xin tha tộiCtd: xin tha nợ chúng tôi  cho chúng con, Như chính chúng con cũng tha kẻ mắc tội với chúng con. Xin đừng để chúng con sa vào chước cám dỗ.  Nhưng cứu chúng con khỏi Kẻ Ác.’ Nếu các con tha tội cho người ta, thì Cha các con ở trên trời cũng sẽ tha cho các con. Nếu các con không tha tội cho người ta, Cha các con cũng sẽ không tha tội các con.”(Mat 4:9-15)

LỜI THÁNH KINH . DANIEN 1:5, 8-16.

5.Vua cũng ra lệnh ban cho họ mỗi ngày thức ăn y như thức ăn dọn cho vua dùng và rượu vua uống…
8.Đa-ni-ên quyết tâm không để cho mình bị ô uế vì thức ăn và rượu của vua, nên xin quan cận thần trưởng miễn cho chàng những thứ ấy để chàng khỏi bị ô uế.
9.Đức Chúa Trời khiến cho Đa-ni-ên được lòng quan cận thần trưởng.
10 Tuy nhiên, ông đáp lời Đa-ni-ên: “Tôi sợ nhà vua. Nhà vua đã chỉ định thức ăn thức uống cho các anh. Nếu nhà vua thấy các anh tiều tụy hơn các thanh niên cùng lứa tuổi, thì chẳng khác nào các anh nộp đầu tôi cho nhà vua.”
11 Nhưng, Đa-ni-ên xin người quản lý được quan cận thần trưởng giao nhiệm vụ coi sóc chàng và các bạn Ha-na-nia, Mi-sa-ên, và A-xa-ria:
 12 “Xin ông thử nghiệm chúng tôi là tôi tớ ông trong vòng mười ngày, chỉ cho chúng tôi ăn rau và uống nước thôi.
13 Sau đó, xin ông so sánh diện mạo chúng tôi với diện mạo các thanh niên kia, là những người dùng thức ăn của nhà vua. Và xin ông đối xử với chúng tôi căn cứ theo điều ông nhận xét.”
14 Viên quản lý chấp thuận đề nghị ấy và thử nghiệm Đa-ni-ên và các bạn chàng trong vòng mười ngày.
15 Sau mười ngày, trông họ khỏe mạnh và đầy đặn hơn các thanh niên dùng thức ăn của vua.
16 Vậy viên quản lý tiếp tục cất phần thức ăn và rượu vua cấp cho họ, và chỉ cho họ ăn rau mà thôi.

DƯỠNG LINH.

A – CHÚA SẼ THỬ NGHIỆM DÂN SỰ NGÀI QUA NHỮNG THỨC ĂN VÀ LOẠI NƯỚC UỐNG.
# Vua cũng ra lệnh ban cho họ mỗi ngày thức ăn y như thức ăn dọn cho vua dùng và rượu vua uống.

*Bạn sẽ vâng phục bậc cầm quyền trên mình như thế nào?

- Sống như thế, anh chị em đã theo đường lối của đời này, theo kẻ lãnh đạo cầm quyền chốn không trung, là tà linh hiện đang hành động trong những người không vâng phục Đức Chúa Trời”
- Hỡi những người tôi tớ, hãy vâng lời chủ mình ở thế gian với thái độ kính sợ run rẩy, và lòng chân thật như vâng phục Chúa Cứu Thế. Không phải chỉ vâng phục trước mặt chủ, làm việc chỉ để lấy lòng người mà thôi, nhưng hãy như người tôi tớ của Chúa Cứu Thế, hết lòng làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời.
(Eph 2:2; 6:5,6).

B- TIÊU CHUẨN CỦA DÂN SỰ ĐỨC CHÚA TRỜI.
# Đa-ni-ên quyết tâm không để cho mình bị ô uế vì thức ăn và rượu của vua.

* Bạn đã có chuẩn một mực nào về những thức ăn và nước uống ?

-Nay tôi viết cho anh chị em bảo đừng giao thiệp với bất cứ ai tự xưng mình là anh chị em mà gian dâm, tham lam, thờ thần tượng, chửi rủa, say sưa, lường gạt, cũng đừng ăn uống với người như thế.
-Đồ ăn là vì bụng và bụng để chứa đồ ăn, nhưng Đức Chúa Trời sẽ hủy diệt bụng lẫn đồ ăn. Thân thể không phải để gian dâm (hiệp thông với thần, hình tượng)nhưng vì Chúa và Chúa vì thân thể.. .(1Cor 5:11; 6:13).

C- BẠN ĐÃ CÓ SỰ THAY ĐỔI NÀO.
# Nếu nhà vua thấy các anh tiều tụy hơn các thanh niên cùng lứa tuổi, thì chẳng khác nào các anh nộp đầu tôi cho nhà vua.
# Xin ông thử nghiệm chúng tôi là tôi tớ ông trong vòng mười ngày, chỉ cho chúng tôi ăn rau và uống nước thôi.
# Sau mười ngày, trông họ khỏe mạnh và đầy đặn hơn các thanh niên dùng thức ăn của vua.
1/. Sức khỏe và diện mạo của bạn ra sao ?
-Đức Chúa Trời tạo loài người theo hình ảnh Ngài. Ngài sáng tạo loài người như hình ảnh Đức  Chúa Trời. Ngài tạo nên người nam và người nữ.(Sáng 1:27).
2/. Bạn đã có những thách thức nào trong cuộc đời theo Chúa Jesus ”
-Xin ông thử nghiệm chúng tôi là tôi tớ ông trong vòng mười ngày, chỉ cho chúng tôi ăn rau và uống nước thôi.(Dani 1:12)

D- DÂN SỰ CHÚA ĐƯỢC NGÀI”BỔ LẠI”.
       …Ý Cha được nên, Ở đất như ở trời…
-Sau mười ngày, trông họ khỏe mạnh và đầy đặn hơn các thanh niên dùng thức ăn của vua . Vậy viên quản lý tiếp tục cất phần thức ăn và rượu vua cấp cho họ, và chỉ cho họ ăn rau mà thôi.

E- KẾT LUẬN.
       …Danh Cha được tôn thánh!..
Vậy thì, hoặc ăn, hoặc uống hay làm việc gì hãy vì vinh quang của Chúa mà làm”.(1Co6r 10:31).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét