DANIEN 1:1-7


Kính mời quí vị hướng hết cả lòng, hết linh hồn, hết sức và hết trí khôn mà đến với Cha Thiên Thượng trong thì giờ nầy.

DƯỠNG LINH 




* Lời Cầu Nguyện:
 
"“    - Chúc tụng danh Đức Chúa Trời đời đời mãi mãi,  Vì sự khôn ngoan và quyền năng đều thuộc về Ngài!  Chính Ngài thay đổi thời kỳ và mùa tiết,  Phế và lập các bậc cầm quyền.  Sự khôn ngoan của người khôn ngoan là do Ngài ban,  Và tri thức của người thông sáng cũng đến từ Ngài.  Chính Ngài bày tỏ những điều sâu xa kín nhiệm, Ngài biết mọi sự xảy ra trong tối tăm,  Vì Ngài là nguồn sáng. 

     - Lạy Chúa là Đức Chúa Trời của tổ phụ con, con cảm tạ và ca ngợi Ngài,  Vì Ngài ban cho con sự khôn ngoan và quyền năng,  Vì bây giờ Ngài đã bày tỏ cho con điều chúng con cầu xin,  Ngài cho chúng con biết mối lo âu của bậc cầm quyền.”  Nhân Danh Jesus Christ Amen!

* Thánh Kinh: DANIEN 1:1-7.  

1`.Năm thứ ba dưới triều vua Giê-hô-gia-kim nước Giu-đa, Nê-bu-cát-nết-sa vua Ba-by-lôn, đem quân bao vây thành Giê-ru-sa-lem.
 2 Chúa giao vua Giê-hô-gia-kim, nước Giu-đa, vào tay vua Nê-bu-cát-nết-sa, luôn với một số dụng cụ dùng trong đền thờ Đức Chúa Trời; vua Nê-bu-cát-nết-sa đem những dụng cụ ấy về Si-nê-a, cất trong kho tại miếu thần mình.
3 Sau đó, vua ra lệnh cho Át-bê-na, quan cận thần trưởng, chọn một số thanh niên trong vòng hoàng tộc và quý tộc Do-thái,
4 và dạy họ ngôn ngữ và văn học Canh-đê. Các thanh niên này phải đẹp trai, không tật nguyền, khôn ngoan về mọi mặt, có kiến thức, có khả năng học hỏi, để có thể phục vụ tại triều đình.
5 Vua cũng ra lệnh ban cho họ mỗi ngày thức ăn y như thức ăn dọn cho vua dùng và rượu vua uống. Sau ba năm học tập, họ sẽ được bổ nhiệm vào triều.
6 Trong số các thanh niên được chọn thuộc chi tộc Giu-đa có Đa-ni-ên, Ha-na-nia, Mi-sa-ên, và A-xa-ria.
7 Nhưng quan cận thần trưởng đặt tên khác cho họ. Ông gọi Đa-ni-ên là Bên-tơ-sát-xa, Ha-na-nia là Sa-đơ-rắc, Mi-sa-ên là Mê-sác, và A-xa-ria là A-bết Nê-gô.

 DƯỠNG LINH:

A/.- CHÚA SẼ THỬ NGHIỆM DÂN SỰ NGÀI.

"Chúa giao vua Giê-hô-gia-kim, nước Giu-đa, vào tay vua Nê-bu-cát-nết-sa, luôn với một số dụng cụ dùng trong đền thờ Đức Chúa Trời; vua Nê-bu-cát-nết-sa đem những dụng cụ ấy về Si-nê-a, cất trong kho tại miếu thần mình."

1)."Chúa giao vua Giê-hô-gia-kim, nước Giu-đa, (luôn với một số dụng cụ dùng trong đền thờ Đức Chúa Trời; vua Nê-bu-cát-nết-sa đem những dụng cụ ấy về Si-nê-a, cất trong kho tại miếu thần mình)."

2).vào tay vua Nê-bu-cát-nết-sa,

        * Chúa đã giao dân sự Ngài vào một thế lực khác trong thề gian nầy để thử nghiệm dân Ngài.  Vậy, về riêng cá nhân mình, thì tôi có chấp nhận điều nầy không?
Hãy kết ước điều đó với chính Đức Chúa Trời Toàn Tri.

B/.TIÊU CHUẨN CỦA BẠN.

"3.Sau đó, vua ra lệnh cho Át-bê-na, quan cận thần trưởng, chọn một số thanh niên trong vòng hoàng tộc và quý tộc Do-thái,
4 và dạy họ ngôn ngữ và văn học Canh-đê. Các thanh niên này phải đẹp trai, không tật nguyền, khôn ngoan về mọi mặt, có kiến thức, có khả năng học hỏi, để có thể phục vụ tại triều đình.
5 Vua cũng ra lệnh ban cho họ mỗi ngày thức ăn y như thức ăn dọn cho vua dùng và rượu vua uống. Sau ba năm học tập, họ sẽ được bổ nhiệm vào triều."

1). Sau đó, vua chọn một số thanh niên trong vòng hoàng tộc và quý tộc Do-thái, ( Các thanh niên này phải đẹp trai, không tật nguyền, khôn ngoan về mọi mặt, có kiến thức, có khả năng học hỏi, để có thể phục vụ tại triều đình.)

2.) và dạy họ ngôn ngữ và văn học Canh-đê.

5) Vua cũng ban cho họ mỗi ngày thức ăn y như thức ăn dọn cho vua dùng và rượu vua uống. Sau ba năm học tập, họ sẽ được bổ nhiệm vào triều.

* Một số tiêu chuẩn, mẫu mực để chọn cho một người để làm việc ngày nay:
a-Tiêu chuẩn về gia tộc.
b-Tiêu chuẩn về thể hình.
c-Tiêu chuẩn học vấn.
d-Tiêu chuẩn vể khả năng nhận thức.
e-Tiêu chuẩn về thể lực/sức khỏe.
f-Tiêu chuẩn về thời gian chịu huấn luyện.

* Tôi muốn có những khả năng trên để phục vụ cho Nhà Chúa không?  Có thể, tôi nói rằng:"khi Chúa chọn thì Ngài không cần chọn những con người có trình độ sẵn như thế tại sao? 

C/.BẠN ĐÃ CÓ SỰ THAY ĐỔI NÀO?

6 Trong số các thanh niên được chọn thuộc chi tộc Giu-đa có Đa-ni-ên, Ha-na-nia, Mi-sa-ên, và A-xa-ria.
7 Nhưng quan cận thần trưởng đặt tên khác cho họ. Ông gọi Đa-ni-ên là Bên-tơ-sát-xa, Ha-na-nia là Sa-đơ-rắc, Mi-sa-ên là Mê-sác, và A-xa-ria là A-bết Nê-gô.

1). Trong số các thanh niên được chọn thuộc chi tộc Giu-đa.

2).Đặt tên khác cho họ.

* Tội có phải thuộc dòng dõi Nhà Vua không? và tôi có thay đổi nào khi đối diện với thế lực khác ngoài Chúa?


Kết Luận:

Tôi hãy nhắm mắt lại, hướng về Chúa đểsuy gẫm những đều trên và nói rằng:

1/.Trước mọi hoàn cảnh tôi tin rằng có Đức Chúa Trời đang tể trị và Ngài đang hướng tôi vào và tôi được dự phần vào chương trình cứu chuộc của Ngài cho thế giới nầy.

2/.Tiêu chuẩn của tôi là từ nơi Chúa, Ngài sẽ chọn tôi theo ý chỉ của Ngài.

3/.Tôi đã thuộc về dòng dõi Vua Thánh trên trời rồi.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét