Nhìn Thấy ĐẤNG TOÀN NĂNG !

LỜI CẦU NGUYỆN:   “ - Lạy Chúa cùa chúng tôi. Ngài có phán: Hỡi các con, hãy đến nghe ta,Ta sẽ dạy các con sự kính sợ CHÚA.  Ai là người khao khát sống, Thích được trường thọ để thấy phước lành. Hãy giữ lưỡi mình khỏi lời độc ác, Và môi mình khỏi lời gian dối. Hãy lánh điều dữ và làm điều lành, Hãy tìm kiếm và theo đuổi hòa bình. 
 - Lạy Chúa cùa chúng tôi.  Mắt CHÚA chăm nom người công chính, Tai Ngài nghe tiếng kêu cầu của họ. Mặt CHÚA nghịch cùng kẻ làm ác, Để chặt bỏ kỷ niệm chúng khỏi mặt đất. Người công chính kêu cứu, CHÚA đã nghe, Và giải cứu họ khỏi mọi điều khốn khổ. CHÚA ở gần những người có tấm lòng đau thương,  Và cứu những người có tâm linh thống hối. Người công chính gặp nhiều hoạn nạn,
- Lạy Chúa cùa chúng tôi!  Nhưng CHÚA giải cứu người thoát cả. Ngài gìn giữ tất cả xương cốt người, Không một cái nào bị gãy. Sự dữ sẽ giết kẻ ác, Và những kẻ ghét người công chính sẽ bị định tội. CHÚA cứu chuộc linh hồn tôi tớ Ngài, Và tất cả những ai trú ẩn nơi Ngài sẽ không bị định tội.

Ôi! Ngài là Chúa của tôi.  Tôi cầu nguyện trong danh Chúa Jesus Christ Amen!”



LỜI THÁNH KINH . DANIEN 4:4-37. . (xin mở Kinh thánh ra đọc thật chậm, và nhiều lần)

Lý do:  

1/- Tội ác đầy dẫy, và lòng thương xót không còn nên người thấp hèn thường bị đàn áp 

2/- Không nhận biết: Thẩm quyền tối thượng từ trời, chớ không từ loài người. 

LƯU Ý: (xem sự so sánh)
Thấy  CHIÊM BAO
Giải CHIÊM BAO
Bối cảnh:

Ne-bu-cat-net-sa. Có cuộc sống an nhàn vui thỏa trong cung điện:
- Thấy một điều khiến có sự sợ hãi.
- Thấy hình ảnh làm tâm trí có sự kinh hoàng.
- Không ai giải được ý nghĩa chiêm bao cả.
Bối cảnh :

Bấy giờ Đa-ni-ên, cũng gọi là Bên-tơ-sát-xa, nô lệ phu tù, trở nên một quan thượng thư, trưởng đoàn pháp sư:
- Kinh hoàng vì ý nghĩa của chiêm bao,
- Sững người trong chốc lát.
- Chỉ duy nhất Đaniel: có Linh thánh ngự bên trong và không có điều huyền nhiệm nào khó quá cho Đa-ni-ên.

ĐIỀU KINH KHIẾP.
-  ĐIỀM CHIÊM BAO (1): Một cây Ne-bu-cat-net-sa (đế quốc Ba-bi-lon) rất cao:

1/- Mọc lên ngay trung tâm địa cầu.

1/- Vĩ đại, cường thịnh
2/- Cây lớn mạnh, đến nỗi ngọn vươn lên tận trời.

2/- Vươn lên tận trời,
3/- Mọi nơi trên khắp cả đất đều trông thấy.

3/- Mọi nơi trên khắp cả đất đều trông thấy
4/- Lá cây sum sê, sai trái cung cấp thức ăn cho mọi loài; thú rừng núp dưới bóng cây, chim trời làm tổ trên cành và mọi loài sinh vật đều nhờ cây nuôi sống.

4/- Uy quyền bệ hạ bao trùm khắp đất
-  ĐIỀM CHIÊM BAO (2):     Một Thiên sứ lớn tiếng từ trời ngự xuống ra lệnh:  (Thẩm Quyền Tối Cao, Quyết định này do các thiên sứ truyền lại, bản án này do các bậc thánh rao ra, để mọi người biết rõ rằng Đấng Tối Cao cầm quyền trên mọi nước, Ngài muốn giao quyền thống trị cho ai tùy ý Ngài, Ngài có thể đem người ở địa vị thấp nhất lên cai trị.)

1/- Hãy đốn cây này đi, chặt hết các cành; ngắt trụi lá, rải trái ra khắp nơi

1/- Sẽ bị đuổi ra khỏi xã hội loài người
2/- Hãy làm cho thú rừng núp dưới bóng cây bỏ chạy, và chim trời bay xa khỏi cành

2/- Sống với thú rừng.

3/- Hãy chừa lại gốc cây và rễ dưới lòng đất; xiềng gốc cây lại bằng xiềng sắt và đồng, giữa cánh đồng cỏ.


3/- Chừa lại gốc và rễ cây có nghĩa là vương quốc của bệ hạ sẽ giao lại cho bệ hạ khi bệ hạ nhận thức rằng Đức Chúa Trời trên trời tể trị mọi loài.  Sẽ ăn cỏ như bò
4/- Cho người này dầm thấm sương móc từ trời, và sống với thú ngoài đồng.
4/- Dầm thấm sương móc từ trời suốt trọn bảy năm
5/- Hãy cất lòng người khỏi nó, và cho nó lòng thú vật, suốt bảy năm.
5/- Đến khi nhận biết rõ rằng Đấng Tối Cao cầm quyền trên mọi quốc gia, và Ngài muốn giao quyền thống trị cho ai tùy ý Ngài.

Ứng Nghiệm:

1/- Điềm Chiêm Bao.

- 29 Một năm sau, đang khi dạo chơi trên sân thượng hoàng cung tại Ba-by-lôn, 30 vua tuyên bố: “Kìa, xem Ba-by-lôn vĩ đại dường nào! Há chẳng phải chính ta đã xây thủ đô này với sức mạnh và quyền năng của ta, làm nơi ta ngự, để bầy tỏ sự vinh hiển và uy quyền của ta sao?”   31 Vua chưa dứt lời, bỗng có tiếng phán từ trời: “Vua Nê-bu-cát-nết-sa, đây là điều đã định cho ngươi: Ta đã tước bỏ vương quyền của ngươi. 32 Ngươi sẽ bị đuổi ra khỏi xã hội loài người, sống với thú rừng, và ăn cỏ như bò suốt trọn bảy năm, cho đến khi ngươi nhận biết rằng Đấng Tối Cao cầm quyền trên mọi quốc gia, và Ngài muốn giao quyền thống trị cho ai tùy ý Ngài.”33 Ngay giờ đó, lời phán được ứng nghiệm. Vua Nê-bu-cát-nết-sa bị đuổi ra khỏi xã hội loài người; vua ăn cỏ như bò; thân thể vua dầm thấm sương móc từ trời, trong khi tóc vua mọc dài như lông chim đại bàng, và móng tay móng chân vua dài quặp lại như móng chim.

2/- Lời Tiên Tri ( Gieremi 43:10 “…Này, Ta sẽ sai gọi Nê-bu-cát-nết-sa, vua Ba-by-lôn, đầy tớ Ta. Ta sẽ đặt ngai nó trên tảng đá này mà Ta đã chôn giấu, và nó sẽ căng tán ra che trên đó.” ).

34 “Đến cuối thời hạn đó, ta, Nê-bu-cát-nết-sa, ngước mắt lên trời: trí khôn ta bình phục, ta chúc tụng Đấng Tối Cao, ca ngợi và tôn vinh Đấng sống đời đời.Ngài tể trị mãi mãi,


Lời khuyên:     Là con người thì có nhiều điều giống nhau, sự sợ hãi, sự khinh khiếp…Nhưng thường thì có những sự khác nhau hoàn toàn: Giàu, nghèo, sang, hèn, chủ, tớ .v.v.  Tất cả điều có chung một chủ, một Chúa,  Đấng tể trị mọi sự việc trong thế gian này.   Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng Tối Cao cầm quyền trên mọi quốc gia, và Ngài muốn giao quyền thống trị cho ai tùy ý Ngài.


Kết Luận:  
- Vương quốc Ngài tồn tại đời đời.35 Trước mặt Ngài, mọi người sống trên đất đều không ra gì,  
- Ngài thi hành ý muốn Ngài (Es 29:16, 64:8 ; Gie 18:4; Ro 9:21: “Hay người thợ gốm không có quyền từ cùng một đống đất sét mà nắn nên bình này dùng cho việc sang, bình kia dùng cho việc hèn sao?”:
 Đối với đạo binh trên trời.  
Cũng như loài người dưới đất. 
Không ai có quyền ngăn chận ý muốn Ngài, 
Hoặc chất vấn việc Ngài làm.  
- Chúng ta hãy ca ngợi, tán dương, và tôn vinh vua trời: mọi việc Ngài làm đều ngay thẳng, đường lối Ngài đều công bình; Ngài có quyền hạ thấp người nào sống kiêu căng.”

Mục sư Lê Qúi Hữu



0 nhận xét:

Đăng nhận xét