Chúng Tôi Là Việc Của NGÀI Làm Ra



LỜI CẦU NGUYỆN:   “ Lạy Chúa cùa chúng tôi.
Tôi nguyện rằng:
-  Cả trái đất hãy kính sợ CHÚA,
-  Cả nhân loại hãy khiếp sợ Ngài.
Vì chính Ngài phán, mọi vật liền có, Ngài truyền, mọi vật được lập vững bền.
- CHÚA phá tan mưu kế của các nước và Ngài sẽ làm hỏng chương trình của các dân.
- Mưu của CHÚA đứng vững muôn đời, và chương trình của Ngài còn từ đời này đến đời kia.
Phước cho nước nào có:
- CHÚA làm Đức Chúa Trời mình,
- Dân tộc nào được Ngài chọn làm cơ nghiệp.
..  Ôi! Ngài là Chúa của tôi.  Tôi, Nhơn danh Chúa Jesus Christ Amen!”



LỜI THÁNH KINH . DANIEN 3: 24-30,4:1-3.
 (xin mở Kinh thánh ra đọc thật chậm, và nhiều lần)


LƯU Ý: (xem sự so sánh)
Nê-bu-cát-nết-sa Từ DANIEN 3:19  đến 3: 24
Sau-lơ (Phao-lô) Từ Congv 8:1-3 đến 9:15-16
1/- Biến sắc vì giận.
1/- Tán thành việc giết và cứ đe dọa tàn sát các môn đệ của Chúa với mục đích phá hoại Hội Thánh Đấng Christ.
2/- Thấy một vị Thần
2/- Nghe…tiếng gọi đến tên “cúng cơm “của  mình
3/- Bổng sửng sốt đứng phắt dậy.
3/- (bổng) té xuống đất
4/- Tiến đến gần…
4/- (sau đó) hãy đứng dậy…
Nê-bu-cát-nết-sa tuyên xưng:(DANIEN 3:26 - 4:2)
Sau-lơ (Phao-lô) tuyên xưng:
1/- (môn đồ Chúa) Họ là đầy tớ của Thần Tối Cao
1/- “Lạy Chúa, Ngài là ai?” (Congv 9:5, 26:15)
2/- Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời
2/- Lạy Chúa, con phải làm chi?  (Congv 22:10)
3/- Ngài đã sai thiên sứ Ngài giải cứu đầy tớ Ngài, là những người tin cậy Ngài
3/- Ngài đã sai A-na-nia bước vào đặt tay trên Sau-lơ để ông được sáng mắt lại. (Congv 9:5-12, 22:12-13).
4/- Ban hành nghị định này cho mọi quốc gia, dân tộc, và ngôn ngữ: không cho bất cứ ai xúc phạm đến Đức Chúa Trời…
4/- ‘Ta là Giê-su, người Na-xa-rét mà con đang bắt bớ.” (Congv 9:5,22:8)
5/- Ngoài Ngài không có thần nào khác có quyền giải cứu như vậy.
5/- “Đức Chúa Trời của tổ tiên chúng ta đã an bài từ trước cho tôi (anh) biết ý chỉ Ngài, được gặp Đấng Công Chính và được nghe tiếng Ngài phán dạy. (Congv 22:14).
6/- Ôi, phép lạ của Ngài thật vĩ đại,Việc kỳ diệu Ngài làm đầy quyền uy!
6/- “Anh Sau-lơ, hãy nhìn thấy rõ trở lại!” Lập tức, có vật gì như vảy cá rơi ra khỏi mắt Sau-lơ nên ông thấy được. Ông liền đứng dậy, chịu phép Báp-tem.  Sau khi ăn uống, sức khỏe ông được bình phục. (Congv 22:13,9:17-19)
7/- Ngài là vua đời đời,Cai trị mãi mãi!
7/- Con sẽ được chỉ bảo tất cả những gì Đức Chúa Trời sắp xếp cho con làm. ( Congv 22:10)
Đức Chúa Trời sử dụng: (Gier 43:10)
Đức Chúa Trời sử dụng: Congv 9:15-16
: ‘Này, Ta sẽ sai gọi Nê-bu-cát-nết-sa, vua Ba-by-lôn, đầy tớ Ta. Ta sẽ đặt ngai nó trên tảng đá này mà Ta đã chôn giấu, và nó sẽ căng tán ra che trên đó.
:” Người này là một lợi khí.  Ta đã chọn để truyền bá danh Ta trước mặt các dân tộc ngoại quốc, các vua và con dân Y-sơ-ra-ên.  Ta sẽ cho Sau-lơ biết phải chịu bao nhiêu đau khổ vì danh Ta.”

- Nê-bu-cát-nết-sa, là vua vĩ đại nhất trong các vua! Chúa trên trời đã ban cho ông đế quốc, lực lượng, uy quyền, và vinh quang.  Ngài ban cho ông quyền cai trị tất cả mọi loài ở khắp mọi nơi, từ loài người đến thú rừng, đến chim trời.  Nê-bu-cát-nết-sa chính là cái đầu bằng vàng.(Daniel 2:37-38).
- Sau-lơ (Phao-lô) có : Quốc Tịch La-mã (Congv 22:25); Học trường phái Gamalien ;  Sanh tại Tạt-sơ, thuộc xứ Silisi (Congv 22:2-3).  Quê Helenit , trung tâm triết học nổi tiếng lúc bấy giờ.  Sau-lơ (Phao-lô) chính là một Tiến sĩ.
Còn tôi là ? ? ? (tôi và quí vị hãy suy gẫm sự so sánh nầy!) 
Kết Luận: Từ trên trời CHÚA nhìn xuống,.Ngài thấy tất cả con cái loài người.Từ nơi Ngài ngự, Ngài xem xét tất cả cư dân trên đất.  Ngài là Đấng nắn ra lòng dạ mọi người, Ngài quan sát mọi hành động của họ. Chúng tôi là việc của Ngài làm ra là công cụ của Chúa xin Ngài hãy sử dụng chúng tôi.

Mục sư Lê Qúi Hữu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét