TÍN HỮU TÀN TẬT-TÔ VĂN TUẤN

NGƯỜI TÀN TẬT 


TUẤN MẶC ÁO TRẮNG.


Em Tô Văn Tuấn, sinh năm 1977, quê  xã Ngư-lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.  Gia đình Tuấn có ba anh em trai, Tuấn là anh cả trong gia đình.  Mẹ đã mất vào năm 1986 lúc Tuấn lên 9 tuổi, Ba Tuấn tiếp tục có vợ khác.  Năm 1980 Tuấn bị cơn sốt bại liệt đã hành hạ nhiều tháng, ngày,  nhà nghèo thiếu  hai em trai Tuấn thì còn nhỏ nên chứng bệnh bại liệt đã đưa Tuấn trở thành tàn phế hai chân.



Năm 1990, cuộc sống sao mà u ám quá! Bóng tối và nàm đêm luôn vây phủ.  Tuấn liều mạng trong thân thể lê liết, đi xin ăn khắp nơi ngoài miền Bắc…Một ngày kia, mấy đứa bạn Tuấn rủ Tuấn xuôi vào Nam có thể kiếm ăn được nghe nói trong đó sống dễ hơn ngoài nầy.   Tuấn đã vào Sài gòn, đi xin ăn tại Ga Hòa Hưng, một thời gian sau những người hảo tâm “từ thiện”đã giúp Tuấn đi học nghề sửa điện tử được hai năm.  Lúc nầy, Tuấn cũng gặp một thiếu nữ nghèo khó cùng cảnh ngộ, (cô nầy không có tật) hai người sống với như vợ chồng.  Họ thật hạnh phúc vào qua cuộc tình nầy họ có với nhau ba đứa con, sống những ngày tháng vừa đi xin và vừa đi học nghề sửa điện tử.

TUẤN NGỒI BÊN TRÁI

Nhưng con người không ai biết được tương lai sẽ xảy ra điều gì.  Vợ Tuấn đã âm thầm đã bồng bế đứa con nhỏ trốn đi biệt tăm cho đến nay…để lại thân tàn tật và hai con nhỏ, Tuấn không thể đi học tiếp và xin ăn cũng không còn gặp thời nữa.  Tuấn phải đi bán vé số để sinh sống nhưng vẫn không thể đủ chi phí cho mình và hai con gái mỗi ngày mỗi lớn hơn. Đến nay đứa con gái lớn đã học lớp 4, còn đứa nhỏ thì chưa thể lo cho đi học được.

TUẤN ĐANG NGỒI KHOANH TAY CẦU NGUYỆN

Cảm tạ Chúa ngày 16/09/2009 em bằng lòng tin nhận Chúa Jesus làm chủ cuộc đời mình qua sự nghe rao giảng về Chúa Jesus, với việc tận tụy chăm sóc thăm viếng của mục sư và anh chị em trong Hội thánh Ân Phúc và Tuấn đã trung tín thờ phượng Chúa, dự học các buổi học giáo lý căn bản thật đầy đủ.  Nên 25.10.2009  Hội thánh có tổ chức làm lễ Báp-tem cho tín hữu, các giáo viên đề nghị Tuấn cũng được làm luôn trong kỳ nầy.

Mùa Giáng Sinh năm nay, Tuấn xin 10 phong thiệp để mời những người tàn tật tiếp tục nghe biết về Chúa Jesus.  Ứơc mong của Tuấn là làm gì đó để có đủ tiền thuê một căn phòng sống riêng tư, đi tìm người lai vợ và con mình để vợ và con cũng tin Chúa để được sự sống đời đời.  Vì hiện nay Tuấn vẫn sống chung với các bạn.

H.T. Tin Lành Ân Phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét