DANIEL 6:10-18 (4)


Tôi đã thờ phượng Chúa bao nhiều lần trong Ngày?

LỜI CẦU NGUYỆN:   “ Đức Chúa Trời ôi! Tôi hằng tin cậy nơi tình yêu thương của Đức Chúa Trời Đến đời đời. Tôi ca ngợi Ngài đời đời vì những điều Ngài đã làm.Tôi sẽ trông cậy nơi danh Ngài trước mặt những người trung tín của Ngài Vì danh ấy là tốt lành. là Đức Chúa Trời cứu rỗi tôi, Tôi cầu nguyện trong danh Chúa Jesus Christ Amen!”

LỜI THÁNH KINH . DANIEN 6:10-18. 

 (xin mở Kinh thánh ra đọc thật chậm, và nhiều lần)

SỰ THỜ PHƯỢNG:   

Một tiếng hô lớn của một đám rất đông trên trời: Ha-lê-lu-gia!  Sự cứu rỗi, vinh quang và quyền năng đều thuộc về Đức Chúa Trời chúng ta…Ngài báo trả về máu các đầy tớ Ngài mà nó đã đổ ra! Ha-lê-lu-gia! Quỳ xuống mà thờ lạy Đức Chúa Trời đang ngự trên ngai, tung hô: “A-men, Ha-lê-lu-gia! Hãy ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta. Tất cả các người là đầy tớ của Ngài, Là những kẻ kính sợ Ngài, Cả lớn và nhỏ! Lúc ấy như tiếng sấm vang động dữ dội rằng: Ha-lê-lu-gia! Vì Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng của chúng ta cai trị! Chúng ta hãy hân hoan mừng rỡ Và tôn vinh Ngài! (Khải 19:1-7)

1/- Tin Cậy ĐỨC CHÚA TRỜI.   

Sau khi Đa-ni-ên nghe tin vua đã ký sắc chỉ, ông về nhà, lên một phòng trên cao, nơi có cửa sổ mở hướng về thành Giê-ru-sa-lem, quỳ gối cầu nguyện và ca ngợi Đức Chúa Trời của ông, như ông vẫn làm trước nay, mỗi ngày ba lần. (Daniel 6:10).
  
a/- Nơi chốn,  vị trí.   

- Sau khi Đa-ni-ên nghe tin vua đã ký sắc chỉ, ông về   nhà 

- Lên một phòng trên cao.

- Nơi có cửa sổ mở hướng về thành Giê-ru-sa-lem. 

b/- Trung tín.

- Quỳ gối cầu nguyện.

- Ca ngợi Đức Chúa Trời của ông.

- Như ông vẫn làm trước nay, mỗi ngày ba lần.

2/- Những Ngăn Trở.    

“Hãy tỉnh thức và cầu nguyện để các con khỏi sa vào chước cám dỗ; tâm linh thì mong muốn nhưng thể xác lại yếu đuối.” (Mat 26:41Mac 14:38).
  
a/- Luôn có thế lực chống đối.  

Bấy giờ những người ấy hẹn nhau kéo đến và bắt gặp Đa-ni-ên đang khẩn thiết cầu nguyện Đức Chúa Trời mình. (Daniel 6:10). 

b/- Luật lệ.   

Họ liền vào triều nhắc lại lệnh cấm của vua: “Muôn tâu bệ hạ, có phải bệ hạ đã ký sắc chỉ cấm bất cứ ai cầu xin một thần nào hoặc người nào ngoài bệ hạ, trong vòng ba mươi ngày, và người nào vi phạm sẽ bị quăng xuống hầm sư tử không?”Vua đáp: “Đúng, sắc chỉ tuyệt đối không thể hủy bỏ, y như các luật khác của dân Mê-đi và Ba-tư.” (Daniel 6:12). 

c/- Cáo buộc

Bấy giờ họ thưa với vua: “ Muôn tâu bệ hạ, trong nhóm dân lưu đày Giu-đa, có Đa-ni-ên là người chẳng hề tôn trọng bệ hạ hoặc sắc chỉ cấm bệ hạ đã ký, nhưng cứ tiếp tục cầu nguyện với thần mình mỗi ngày ba lần.”( Daniel 6:13).

3/- Đấng Có Thể Giải Cứu.  

“Nghe những lời ấy, vua rất đau lòng. Vua quyết tâm cứu Đa-ni-ên nhưng cố gắng mãi đến khi mặt trời lặn vẫn chưa tìm được cách nào. Bấy giờ những người kia lại họp nhau đến chầu vua: “Muôn tâu bệ hạ, bệ hạ biết rằng chiếu theo luật của dân Mê-đi và Ba-tư, mọi lệnh cấm và sắc chỉ nhà vua ban hành đều bất di bất dịch. Vì thế, vua đành hạ lệnh triệu Đa-ni-ên đến để quăng xuống hầm sư tử. Vua bảo Đa-ni-ên: “Vị thần mà ngươi bền lòng phụng sự, chính vị ấy sẽ giải cứu ngươi.”( Daniel 6:14-16).
  
a/- Thẩm quyền của loài người vẫn bất lực

Vua quyết tâm cứu Đa-ni-ên nhưng cố gắng mãi đến khi mặt trời lặn vẫn chưa tìm được cách nào. 

b/- Đấng Giải Cứu. 

“Vị thần mà ngươi bền lòng phụng sự, chính vị ấy sẽ giải cứu ngươi


KẾT LUẬN:   

Gióp. Ông là người trọn lành và ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời và xa lánh điều ác.  Vì thế, ông là người giàu nhất ở phương Đông. Các con trai ông thường thay phiên nhau đãi tiệc tại nhà riêng.  Sau các ngày tiệc tùng, Gióp thường sai gọi các con về làm lễ tẩy uế. Ông thức dậy sớm, dâng tế lễ thiêu cho mỗi người con, vì ông thầm nghĩ: “Biết đâu con cái tôi phạm tội, biết đâu chúng nguyền rủa Đức Chúa Trời trong lòng!” Gióp vẫn thường làm như vậy.(Giop 1:1-5).

Sự thờ phượng ĐỨC CHÚA TRỜI của tôi có là việc mà tôi vẫn thường xuyên làm không?

HT.Ân Phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét