DANIEN 6:16-28






LỜI CẦU NGUYỆN:   “ Đức Chúa Trời ôi! tôi kêu cầu CHÚA. Buổi sáng, trưa và chiều. Ngài sẽ nghe tiếng tôi. Ngài giải cứu linh hồn tôi an toàn ra khỏi chiến trận; Vì nhiều người chiến đấu chống nghịch tôi. Đức Chúa Trời là Đấng hằng ngự trị từ ngàn xưa, Ngài sẽ nghe báo trả chúng nó và không thay đổi đường lối mình là Đức Chúa Trời cứu rỗi tôi, Tôi cầu nguyện trong danh Chúa Jesus Christ Amen!”

LỜI THÁNH KINH . DANIEN 6:16-28. (xin mở Kinh thánh ra đọc thật chậm, và nhiều lần)

Phải Tôn Thờ Và Kính Sợ ĐỨC CHÚA TRỜI.
- Đức Chúa Trời hằng sống, Ngài tồn tại mãi mãi;
- Quyền thống trị của Ngài chẳng hề dứt. Vương quốc Ngài chẳng hề suy vong,
- Ngài cứu sống và giải thoát tôi khỏi nanh vuốt Ma quỉ mà đem tôi vào sự sống đời đời
- Ngài thực hiện phép lạ nhiệm mầu trên trời và dưới đất,

1/- Niềm Tin Chung ( Đa 6:16,19) :

1.1  “Vị thần mà ngươi bền lòng phụng sự, chính vị ấy sẽ giải cứu ngươi.”

1.2  Thức trắng đêm, không ăn gì hết, cũng không chịu dùng một hình thức giải khuây nào.

Tóm lại: chỉ là sự “Đau xót”. “Vị thần mà ngươi bền lòng phụng sự có cứu ngươi khỏi hàm sư tử được không?”  Có sự nghi ngờ, và tràn ngập sự bất ổn.  “ Đức tin tôi ở đâu? ”(Lu 8:25

2/- Chỉ Tin Duy Nhất Đức Chúa Trời (Toàn năng là Cha) Mà Tôi Phụng Sự ( Đa 6:21-23): “Ngài kéo tôi lên khỏi hố khủng khiếp,Khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên tảng đá, Làm cho bước chân tôi vững vàng” (Thi 40:2), để tất cả những ai tin Ngài đều được sự sống vĩnh phúc. (Gi 3:15, 6:47). “Bởi vì vô cớ chúng gài lưới hại tôi, Vô cớ chúng đào hố cho tôi sập ngã”(Thi 35:7)

2.1 Khóa hàm sư tử (Hố của âm phủ, miệng của Sa-tan, trũng của sự chết) Vậy bây giờ không còn sự đoán phạt đối với những người ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su. Vì trong Chúa Giê-su luật của Thánh Linh sự sống đã giải thoát tôi khỏi luật của tội lỗi và của sự chết “ (Roma 8:1-2)

2.2 Chúng, không hại tôi được. Nhưng Ngài thấy, Ngài ghi nhận sự hoạn nạn, điều đau khổ.
Để báo trả bằng chính tay mình. Người cô thế phó thác mình cho Ngài. Ngài vẫn là Đấng giúp đỡ kẻ mồ côi.  Xin bẻ gãy cánh tay kẻ ác, Tra xét điều gian ác của kẻ dữ  Cho đến khi không thấy gì nữa”
.(Thi 10:14-15).  không có dấu vết thương tích gì trên người cả, vì ông tin cậy Đức Chúa Trời mình. (Đa 6:23).

2.3 Ngài đã xét thấy tôi vô tội. Đức Chúa Trời, bởi huyết của Chúa Cứu Thế Giê-su đã lập Ngài làm sinh tế chuộc tội cho mọi người tin. Như vậy Đức Chúa Trời đã tỏ ra sự công chính của Ngài bởi lòng khoan nhẫn, bỏ qua những tội phạm trong quá khứ,  Huống chi, bây giờ chúng ta đã được xưng công chính bởi huyết của Ngài thì nhờ Ngài chúng ta lại càng được cứu khỏi thịnh nộ là dường nào”(Ro 5:9 ,3:25).

2.4 Chính bệ hạ cũng biết tôi không hề làm điều sai quấy. Vậy, hãy chiếu ánh sáng của các con trước mặt thiên hạ như thế, để họ thấy các công việc tốt đẹp của các con mà tôn vinh Cha các con ở trên trời “(Mat 5:16).  “Hãy treo cổ hắn lên đó!”(Ê-xt 7:9-10).

Tóm lại: Bấy giờ vua mừng rỡ quá đổi, truyền kéo Đa-ni-ên lên khỏi hầm. Khi Đa-ni-ên được kéo lên khỏi hầm, không có dấu vết thương tích gì trên người cả, vì ông tin cậy Đức Chúa Trời mình.

KẾT LUẬN:  

1/- “Kẻ ác”: Nó đào hố rồi, lại té xuống hố mà nó đã đào.(Thi 7:15, 57:6, 9:15,; Ch 26:27)   Rồi vua truyền điệu những người đã vu cáo Đa-ni-ên đến cùng với vợ con họ, và quăng tất cả xuống hầm sư tử. Khi họ chưa đụng tới đáy hầm đã bị sư tử vồ lấy ăn nghiến cả xương. ( Đa 6:24)

2/- “Người công chính”:  Tôn thờ và kính sợ Chúa. “Hãy có đức tin nơi Đức Chúa Trời”. (Mac 11:22).

ĐỨC CHÚA TRỜI của tôi đang thờ phượng hiện có như ông trời của người Việt Nam không? 


 ANPHUC.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét