DANIEN 5:1-31

DƯỠNG LINH. 




LỜI CẦU NGUYỆN:  

 “ Lạy Chúa, cầu xin Ngài cho tôi biết được ý muốn Ngài và ban cho tôi thấy mọi điều ấy, Tai tôi nghe và tôi hiểu.  Chính tôi sẽ được ngắm xem Ngài,  Mắt tôi sẽ nhìn thấy Ngài, và Ngài không còn xa lạ nữa.  Cho tôi nhìn thấy dòng dõi chúng tôi ổn định, Con cháu chúng vững vàng.  Xin cho kẻ thù nghịch tôi chính mắt chúng nhìn thấy cảnh diệt vong, Xin cho chúng uống cơn phẫn nộ của Đấng Toàn Năng! Mắt Ngài xem xét đường lối loài người, Ngài nhìn thấy mọi bước họ đi.  Xin Chúa chỉ dạy tôi điều gì tôi chưa thấy.Nếu tôi có làm ác, tôi xin từ, không làm nữa? Ôi! Ngài là Chúa của tôi.  Tôi cầu nguyện trong danh Chúa Jesus Christ Amen!”

LỜI THÁNH KINH . DANIEN 5:1-31. (xin mở Kinh thánh ra đọc thật chậm, và nhiều lần)

I/- Nhìn Thấy Bàn Tay Viết Chữ Trên Vách Tường.(tham khảo Xuất 24:12, 32:16, 34:28):    

Vua Bên-sát-xa tổ chức yến tiệc linh đình đãi một ngàn đại thần.  Ngay lúc ấy, những ngón tay của một bàn tay người xuất hiện và viết trên vách tường quét vôi của hoàng cung, đối ngang trụ đèn. Khi vua nhìn thấy phần bàn tay đang viết, mặt vua biến sắc, vua kinh hoảng, xương cốt vua rã rời, hai đầu gối run lập cập…( Daniel 5:1,5-6).

Nỗi Bất An, Sợ Hãi.  (tâm trạng chung của nhân loại vào thời kỳ nầy với những biến cố đã và đang tiếp tục xảy ra ai ấy sẽ:)

           (1)- Mặt  biến sắc;  (2)- Kinh hoảng;  (3)- Xương cốt rã rời;  (4)- Hai đầu gối run lập cập.

Lý Do Chung Của Nhân Loại: (5:1-23).  Trên căn bản: bởi tràn ngập sự ngu dại ở trong lòng nói rằng không có ĐỨC CHÚA TRỜI.  Vì vậy, họ sẽ làm bất cứ điều họ muốn làm.

1/-  Họ, con loài người mời nhau uống rượu vào lúc vừa thấm rượu

Vua Bên-sát-xa truyền lệnh đem các ly chén bằng vàng và bạc mà vua cha Nê-bu-cát-nết-sa mang về từ đền thờ tại Giê-ru-sa-lem, để vua cùng các đại thần, các hoàng hậu, và các cung phi dùng uống rượu. (các ly chén vàng này được mang về từ đền thờ, tức là những vật dụng biệt riêng ra chỉ sử dụng trong nhà của Đức Chúa Trời).

* Đây là sự say sưa công việc thuộc đời này, về những thú vui , vật chất, và khoe khoang những thành tích.  Với những đam mê vượt qua những giới hạn cho phép của Chúa.

2/-Tâm tánh loài người:  vừa uống rượu, vừa tán tụng các tượng bằng vàng, bạc, đồng, sắt, gỗ và đá.

* Họ quên rằng Đức Chúa Trời, là Đấng nắm trong tay Ngài hơi thở và các lối đi nước bước của con người, họ lại không tôn vinh. 

* Xui hướng của cả thế gian ngày nay say sưa và lòng đam mê, ngu dại tôn sùng những vật do tay mình tạo, hợp thức hóa nó trở thành vị thần để cùng nhau thờ lạy.

3/-Bản chất con người đã thấm rượu:  

Cứng lòng, tự tôn mình lên, không chịu hạ mình và họ mạnh mẽ thể hiện sự chống nghịch Đức Chúa Trời trên trời. 

* “Tìm một người có lòng khiêm nhường như mò kim đáy biển, với kẻ tự tôn không có phép toán nào cho đáp án chính xác.” 

Ý Nghĩa (chung cho mọi sự sợ hãi)

-Mê-nê, nghĩa là Đức Chúa Trời đã đếm và chấm dứt số ngày vua trị vì.  ĐỨC CHÚA TRỜI đã kiểm soát  (Thi 31:15)  Kỳ mạng tôi ở nơi tay Chúa.


-Phê-rết, nghĩa là vương quốc vua bị chia đôi và giao cho các dân Mê-đi và Ba-tư.” ĐỨC CHÚA TRỜI xét đoán. Sắt và sành trong bàn chân của pho tượng (Daniel 2:32).

Kết Luận

- Các tín hữu thấy Chúa Jesus đi trên mặt biển thì tưởng là ma nên họ sợ kinh khiếp, hốt hoảng và họ kêu la thất thanh, (Mac 6:49 ; Lu 24:37 ; Mat 14:26).
Nỗi bất an của tín hữu ?      1/-  Sợ kinh khiếp;    2/-  Hốt hoảng;    3/-  Kêu la thất thanh.
Điều gì khiến sự bất an xảy ra cho tôi?     Nếu tôi nhìn thấy CHÚA thì tôi sẽ như thế nào?
Vậy, xin ĐỨC CHÚA TRỜI,(là Chủ, thầy) Ngài dạy chúng tôi biết (kiểm soát hành vi) đếm các ngày chúng tôi,  Để chúng tôi được (đầy dẫy Thánh linh)lòng khôn ngoan.(Thi 90:12).

*  Phụ Trang Tham Khảo.

Những con người khi được nhìn thấy Đấng Toàn Năng. 
Theo từng thời kỳ qua các đế quốc.






AI-CẬP


Môi-se

Giô-suê
Giop


Che mặt lại vì sợ nhìn thấy Đức Chúa Trời.(Xuất 3:6)
Ngước mắt lên và đi lên phía người đó mà hỏi(Gios 5:13)
Ngắm xem Ngài, Mắt tôi sẽ nhìn thấy Ngài, và Ngài không còn xa lạ nữa.(Giop 19:27)



A-SY-RI


Miche

 Các cổ bản Hy-lạp viết từ này nhiều cách khác nhau

Tôi sẽ vui mừng nhìn thấy Ngài giải cứu tôi.(7:9)



BA-BI-LON


Nê-bu-cát-nết-sa

Bên-sát-xa
Daniel

Bổng sửng sốt đứng phắt dậy( Daniel 3)
Kinh hoảng, xương cốt vua rã rời, hai đầu gối run lập cập.(Daniel 5:5-6)
Tâm thần rầu rĩ, và bối rối. (7:15)


HY-LẠP,  LA-MÃ



Xachê

Phao-lo
Giăng

Chạy trước leo lên một cây sung, Các cổ bản Hy-lạp viết từ này nhiều cách khác nhau để có thể nhìn thấy Ngài vì Ngài sắp đi qua đó.(luca 19:4)
Nhìn thấy ánh sáng nên mù và không ăn uống một thời gian.(Congv 9:3-9)
Khi thấy Ngài, tôi ngã nhào xuống chân Ngài như đã chết. (khải 1:17)



ANPHUC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét